Slide trang chủ

  • Hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp của Flamingo Đại Lải Resort - Biệt thự Thiên Yến
  • Biệt thự nghỉ dưỡng Hilltop
  • Khu Hilltop Resort
  • Biệt thự Thiên Yến
  • Flamingo Đại Lải Resort - Khoảng trời mơ ước

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Top 3 Loại Hình Bất Động Sản Hấp Dẫn Trong Năm 2015

Bất động sản khu công nghiệp; căn hộ trung – cao cấp; bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo là top 3 loại hình bất động sản hấp dẫn trong năm 2015 bởi tỷ suất sinh lời cao, ổn định so với phần còn lại của thị trường bất động sản của năm 2014. 

Thị trường bất động sản tại Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng hiện đã và đang có nhiều dấu hiệu tích cực. Theo chuyên gia tư vấn cấp cao từ Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) Huỳnh Phước Nghĩa dự báo rằng thị trường bất động sản trong 12 tháng tới sẽ đón nhận nhiều thông tin tích cực và hoàn toàn có thể hy vọng về những bước chuyển mình tốt nhất so với những thập niên trước. 

Bất động sản Khu Công nghiệp được đánh giá
là một trong 3 loại hình bất động sản hấp dẫn trong năm 2015

Những loại hình bất động sản được đánh giá hấp dẫn nhất trong năm 2015 phải kể tới:

1- Bất động sản khu công nghiệp
Dự báo trong năm 2015, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh với điều kiện đất nước sẵn sàng hội nhập với cộng đồng ASEAN. Theo số liệu thống kê vào năm 2014 vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam chiếm vị trí cao trong nhóm các nước ASEAN, tạo tiền đề thúc đẩy sự đầu tư, xây dựng các khu công nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015. 

Việc phát triển xuất khẩu hứa hẹn là đòn bẩy kích thích nhu cầu của nhà xưởng tăng lên, do đó kéo theo doanh thu từ các khu công nghiệp hứa hẹn có bước chuyển tích cực trong năm 2015 này. Dự báo tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sẽ vào khoảng 7-10% so với các khu công nghiệp lân cận các đô thị phát triển. Từ đây có thể thấy cơ hội phát triển đối với các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động có mặt bằng trống và hệ thống giao thông thuận lợi. Lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp hứa hẹn là lĩnh vực hấp dẫn trong năm 2015. 

Dự án chung cư cao cấp thuộc loại hình bất động sản tầm trung - cao cấp
cũng được đánh giá hấp dẫn trong năm 2015

2- Bất động sản tầm trung – cao cấp
Có thể thấy các dự án chung cư đã bàn giao hoặc thời gian hoàn thiện chỉ từ 3-6 tháng và có thể cho thuê ngay lập tức hứa hẹn là nhóm bất động sản có tỷ suất sinh lời hấp dẫn trong năm 2015. Tại những thành phố lớn: Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh..., nhóm căn hộ trung – cao cấp đã và đang đáp ứng rất tốt nhu cầu của nhóm tiêu dùng nhanh trong việc cho thuê ngay khi nhận nhà. 

Dự báo của các chuyên gia cho biết nguồn thu từ việc cho thuê nhà hàng tháng với lợi tức trung bình từ 0,5% - 0,75%/ tổng giá trị căn hộ tùy theo vị trí, tiện ích nội thất của căn hộ. Đặc biệt khách hàng còn có thể được phép giãn tiến độ thanh toán, chỉ cần đóng trước 50% giá trị tiền nhà, còn lại sẽ có thể trả chậm. Phân khúc này hiện đang có tỷ suất sinh lời 6%/năm.

Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã và đâng có sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ,
trở thành loại hình bất động sản hấp dẫn trong năm 2015

3- Bất động sản nghỉ dưỡng
Cuối cùng là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một trong 3 loại hình bất động sản hấp dẫn trong năm 2015. Loại hình này đang có xu hướng hút vốn đầu tư khá mạnh trong hơn 6 tháng qua. Sở dĩ như vậy là bởi giá trị bất động sản đang có xu hướng chịu ảnh hưởng bởi không gian sống xanh và có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Đáp ứng nhu cầu trên, các chủ đầu tư bất động sản đã rất chú trọng xây dựng các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng thiên về không gian sống đi kèm nhiều tiện ích đối với người sử dụng. 

Một loạt những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản: Vingroup, Hoàn Cầu,… đã đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại với kế hoạch đầu tư tại nhiều địa phương khác nhau: Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phan Thiết… Nổi bật phải kể tới dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Đại Lải Resort của Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải đi đầu trong việc xây dựng khu nghỉ dưỡng với không gian sống xanh. Hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nằm trong Flamingo Đại Lải Resort được xây dựng với đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn giữ được cảnh quan thiên nhiên trong quần thể kiến trúc nơi đây. 

Thời gian thu hồi vốn so với loại hình này hiện đang trong khoảng 6-10 năm. Với những dự án đang khai thác hoặc sẽ đưa vào hoạt động trong vòng 6-13 tháng tới nếu chủ đầu tư uy tín thì lợi nhuận sẽ rơi vào khoảng 10%-15%/ năm khi đã trừ các loại chi phí. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét